Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Những điều cần biết khi du lịch tại ÚC - Du học tại Úc


Ghé thăm quần đảo xinh đẹp lớn nhất thế giới nằm ở phía tây nam Thái Bình Dương, vùng đất với nhiều điều thú vị mà ít quốc gia nào có được. Đất nước tươi đẹp này đang chuyển mình bước vào hè, mùa du lịch đẹp nhất trong năm, với nhiệt độ từ khoảng 15-25 độ C, đến với miền đất đầy nắng và gió, chiêm ngưỡng thành phố Sydney với những bờ biển dài vô tận và những rặng núi hùng vĩ, những thị trấn cổ kính, những bầu trời xanh trong và không khí nồng nàn hương vị biển .
 



Bản đồ Australia

Tới đây, du khách sẽ được đi thăm thành phố Melbourne, là trung tâm nghệ thuật của Australia với sự lãng mạn của những tòa nhà cổ, những viện bảo tàng hoành tráng.0020Ngoài ra, bạn còn được tham dự vô số các sự kiện nghệ thuật diễn ra trong năm. Đây cũng là kỳ nghỉ hè của những du học sinh đang du học tại Australia, cơ hội tốt nhất để gia đình và người thân lên kế hoạch sang du lịch và thăm thân.


1. SYDNEY


Đến Sydney, du khách sẽ có cơ hội khám phá nét hoang sơ của những khối đá uluru hay ngất ngây trước các công trình kiến trúc vĩ đại, các tòa nhà chọc trời. Ngoài ra, nếu tinh ý, du khách sẽ phát hiện ra sự kết hợp thật logic giữa tất cả các tòa nhà hiện đại trên thành phố. Bạn có thể làm quen với nhiều dân tộc trên đất nước này và học hỏi được nhiều điều từ họ.

Nhà hát con sò - một nơi không thể bỏ qua khi đến đất nước Australia . Người ta đã mất 14 năm để có thể hoàn thành nhà hát này và nó thật sự là một trong những công trình nổi tiếng vĩ đại nhất thế giới. Những người tham gia xây dựng nhà hát đều muốn nó trở thành một công trình độc đáo và nổi tiếng nhất thế giới. Nhiều buổi hòa nhạc, những công trình quy mô lớn được tổ chức ở đây. Dù đứng ở góc độ nào, bạn cũng đều thấy nhà hát thật lộng lẫy. Từ khi xuất hiện, nó đã là một trong những công trình tiêu biểu đại diện cho thế kỷ, vì thế, nó rất hãnh diện khi đại diện cho thành phố, giới thiệu hình ảnh đất nước Australia với cả thế giới.




  Nhà hát Con Sò

Cầu cảng Sydney - Nằm ngay cạnh “nhà hát Con Sò” diễm lệ và cũng là một biểu tượng không thể thiếu của người Úc. Cây cầu này là một trong rất ít cây cầu nắm giữ được nhiều “cái nhất” nhất: như cây cầu rộng nhất thế giới, cây cầu cao nhất thế giới (hiện nay đã bị một số cây cầu của Pháp, Đức vượt qua), và nhiều năm liền được bình chọn là cây cầu đẹp nhất thế giới. Đó là những lý do mà du khách không thể bỏ qua cây cầu này trong chuyến hành trình của mình. Bên cạnh đó có một điều có lẽ thu hút nhiều du khách nhất khi đến cây cầu này đó là trò chơi “hành trinh chinh phục cầu cảng”. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm để thử sức với trò này. Vì vậy trò này không dành cho những người “yếu tim”.




 Cầu cảng Sydney

Bảo tàng hải dương học Sedney Aquarium là một trong những bể cá lớn nhất thế giới – nơi sinh sống của hơn 6000 loài động vật biển đặc trưng của vùng biển Australia. Du khách sẽ có cơ hội khám phá một thế giới dưới lòng đại dương kỳ ảo khi đi dọc theo đường ống bằng thủy tinh dài 145m nằm sâu dưới lòng cảng biển Darling. Sydney Aquarium được xây dựng nhằm kỷ niệm 200 năm thành lập Australia và từ khi ra đời năm 1988 Sydney Aquarium ngay sau đó đã trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế.


 
Bảo tàng hải dương học Sedney Aquarium

Bãi biển Bondi - cách Sydney 20 phút chạy xe Với bờ cát trắng trải dài gần 7 km cùng vị trí thuận lợi là lý do mà từ lâu bãi biển này đã trở thành một trong những bãi biển thu hút khách du lịch đông đảo nhất thế giới. Đặc biệt hàng năm có hàng loạt những lễ hội văn hóa diễn ra trên bãi biển này đã thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đổ về đây để khám phá niềm vui vô tận của xứ sở Kanguru. Bãi biển này nổi tiếng với các sự kiện thường niên như: Festival phim Flickerfest diễn ra vào tháng riêng, Ngày môi trường thế giới vào tháng 6… Bên cạnh đó bãi này cũng tập trung rất nhiều những khách sạn, nhà hàng, quán cà phê sa hoa và sang trọng.


 
Bãi biển Bondi

Wandin Valley và Sandalyn Estate - Có lẽ không ít khách du lịch quốc tế cũng như Việt Nam du lịch sang Sydney đơn giản chỉ muốn được dạo bước trong những đồn điền trồng nho để có thể ngắm nhìn và thưởng thức những trái nho chín mọng ngay trên cây. Bên cạnh đó du khách cũng được tham quan và nếm thử các loại rượu vang truyền thống vừa mới ra lò. Bên cạnh xưởng sản xuất rượu là xưởng sản xuất pho mát bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Nơi đây cũng là một địa điểm tham quan và mua sắm ưa thích của rất nhiều du khách. Đó cũng là lý do mà sau khi lên xe rời nơi đây ai ai cũng tìm cho mình được một vài chai rượu vang và một vài hộp pho mát với giá rất rẻ mà chất lượng lại đảm bảo.

 



Wandin Valley

Vịnh Nelson - Là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến du lịch ở Sydney. Vịnh Nelson quyến rũ du khách bởi những làn nước trong xanh, những con thuyền trở khách du lịch ngược xuôi ngắm cảnh hai bên bờ vịnh tất cả đã tạo nên một không khí hết sức đặc biệt. Đặc biệt tới đây du khách có cơ hội ngắm nhìn những chú cá voi với khoảng cách rất gần. Dọc bên bờ vịnh có nhiều nhà hàng và quán cà phê được thiết kế khá thoáng mát và là một nơi vô cùng lãng mạn cho các cặp tình nhân.


 
Vịnh Nelson

Công viên Featherdale - Tọa lạc tại Blacktown, công viên Featherdale là niềm kiêu hãnh của người dân Australia, nơi nuôi dưỡng hơn 2.200 loài động vật quý hiếm, đặc trưng nhất của Châu Úc như gấu Koala, Kanguru, thú mỏ vị… Bên cạnh đó cũng có rất nhiều loài động vật quý hiếm khác như chim cánh cụt Fairy Penguins, cá sấu nước mặn… Tới đây bạn sẽ được tận hưởng một đời sống hoang dã thật sự được cho các con Kanguru ăn, “hun” những chú Koala hiền lành và chụp hình với những con vật dễ thương khác. Nơi đây cũng bày bán rất nhiều những món quà lưu niệm và cả những quán cà phê “hoang dã” rất ấn tượng.

 

 
Công viên Featherdale

Vườn thú Taronga - Một trong những vườn thú lớn nhất nước Úc nơi cũng có vô số những loài đông vật quý hiếm, đặc trưng của Châu Úc như những chú hải câu, chim cánh cụt, báo biển… và những con vật biển khác hết sức đáng yêu. Bạn cũng có cơ hội được ngắm nhìn rất gần những loài vật có nguy cơ tiệt chủng khác như những con tinh tinh 60 tuổi, cá mập, gấu… những con vật này rất thân thiện và mang lại những giây phút lý thú cho du khách. Nơi đây cũng vừa triển khai khu triển lãm có tên gọi Great Southern Qceans với hàng loạt những loài sinh vật biển quý hiếm.


 
Vườn thú Taronga


Viện bảo tàng Sydney - Ngoài việc hấp dẫn khách du lịch với hàng loạt những địa danh nổi tiếng thì văn hóa Úc cũng là một trong những lý do thu hút khách du lịch. Sydney có hàng loạt những viện bảo tàng mở cửa cho khách du lịch tham quan như: Bảo tàng Australia, Bảo tàng Do Thái, Bảo tàng sức mạnh con người, Bảo tàng hải dương học… nhưng có lẽ thu hút khách du lịch nhất vẫn là Viện bảo tàng Sydney – nơi trưng bày những cổ vật, những di tích và dấu ấn quá trình hình thành và phát triển của Sydney. Tới đây bạn sẽ phần nào hiểu thêm về đất nước, con người về phong tục tập quán của người dân Úc.


 
Bảo tàng Australia

2.GOLD COAST

Đúng như tên gọi Gold Coast (bờ biển vàng), bờ biển nơi đây dài hơn 32 km, trải đầy cát vàng, được xem là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Bởi vậy mới có câu “đến Úc mà chưa đến Gold Coast, coi như bạn chưa biết gì về  Australia”. Gold Coast còn mang đến cho các du khách niềm hãnh diện khi từng đến nơi này.Gold Coast nổi tiếng là một thành phố du lịch tại Úc với nhiều bãi biển đẹp và là thiên đường của các môn thể thao biển.

 



Bờ biển Gold Coast

Nhằm biến Gold Coast trở thành nơi nghỉ dưỡng đúng nghĩa thì một trong những biện pháp bảo đảm môi trường trong sạch được địa phương này đặt lên hàng đầu. Tất cả các dự án đầu tư không được xâm hại đến cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là khu rừng nguyên sinh Wildlife nổi tiếng bảo tồn nhiều loài thú quý như kangaroo, chó sói dingo, sếu đầu đỏ, gấu koala… Tại khu trung tâm thành phố Gold Coast không có bất cứ khu nhà nào dành cho công sở hoặc nhà dân mà hoàn toàn chỉ có resort, khách sạn, nhà nghỉ.


 
Gấu koala rừng nguyên sinh Wildlife

Để biến Gold Coast là thành phố du lịch, tất cả, từ con đường chính Surfers Paradise - nơi được coi là thiên đường mua sắm, hay những khu vui chơi giải trí Sea World, Movie World, Dream World, Snow Centre...với những trò chơi cảm giác mạnh, những show diễn mang nội dung giới thiệu nền văn hóa, con người nước và thổ dân Úc ... tất cả đều lấy đối tượng khách du lịch làm trọng tâm.



Sea World



Dream World




Movie World

3. BRISBANE


Brisbane là thủ phủ và thành phố lớn nhất tiểu bang Queensland với dân số 1.7 triệu. Vì có khí hậu cận nhiệt đới, các cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới, nền kinh tế thịnh vượng và tiêu chuẩn sống cao, Brisbane là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Úc với trung bình 50.000 người di cư đến vùng này mỗi năm. Brisbane là một thành phố sành điệu hấp dẫn nằm trên hai bờ Sông Brisbane. Thành phố có một khu trung tâm thương mại nhộn nhịp bao gồm Siêu Thị Queen Street với các gian hàng kiểu cách và các quán cà phê vỉa hè. Bên kia sông, bãi biển của thành phố, việc dạo chơi bên bờ sông và các khu chợ cuối tuần của South Bank Parklands nằm trong số những điểm thu hút nhất của thành phố.




 Brisbane City Hall - khu tòa thị chính của thành phố.

Đại học Queensland (UQ) là một trong những học viện đứng hàng đầu ở Úc về việc giảng dạy và nghiên cứu, đã nổi tiếng trên thế giới với ban giảng huấn từng đạt được những giải thưởng danh dự, với các nhà nghiên cứu lừng danh, cùng những tiện nghi và những dịch vụ học hỏi thượng hạng ở bậc đại học. Trường Đại học Queensland là một trong những trường Đại học lớn của Australia đào tạo tổng hợp các chuyên ngành về kinh tế - xã hội. Tổng số sinh viên của trường lên tới 37.177, trong đó có 6.332 sinh viên quốc tế.




 Đại học Queensland



 Roma Street Parklands
 


New Farm Park




CityCat

4. CANBERRA

Khám phá Canberra, thủ đô của Úc và là kho báu của những khu giải trí quốc gia. Không ồn ào hối hả, không đầy ắp xe hơi và nhà cao tầng, Canberra thanh bình và duyên dáng đến bất ngờ. Vào mùa xuân, những khu vườn ở Canberra rực sáng bởi hoa Floriade. Mùa thu, bầu trời Canberra tràn ngập bóng bay sặc sỡ trong Lễ hội kinh khí cầu Canberra.


Hội hoa Floriade

Tại Lake Burley Griffin du khách có thể quan sát người đi bộ, người đi xe đạp, những chiếc thuyền buồm và những đoàn thuyền rồng.  Hồ nhân tạo rộng lớn này là trung tâm của thành phố Canberra. Xung quanh hồ có rất nhiều điểm giải trí cấp quốc gia.

 



Lake Burley Griffin

Lắng nghe câu chuyện kể về Canberra tại Triển Lãm Thủ Đô Quốc Gia. Lắng nghe bản hòa âm của 55 chiếc chuông đồng trên tháp chuông National Carillon ở đảo Aspen và thăm quan Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh.


 
National Carillon

Đến với khu Parliamentary Triangle để thăm Quốc hội và Tòa Nhà Nghị Viện cũ trên đồi Capital Hill. Tìm hiểu về sự ra đời của hệ thống chính trị Úc và thăm phòng trưng bày công cộng để xem những nhà chính trị Úc thảo luận về các vấn đề tại Phiên chất vấn (Question Time),Ngắm tranh sơn dầu của những người Úc nổi tiếng tại National Portrait Gallery, Nghiền ngẫm những tài liệu lịch sử tại Thư Viện Quốc Gia Úc hay tìm hiểu về hiến pháp đầu tiên của Úc tại Văn Khố Quốc Gia gần đó. 



National Portrait Gallery

Kết thúc chuyến tìm hiểu về văn hóa Úc bằng một buổi biểu diễn tại Canberra’s Theatre Centre ở Civic.


5. MELBOURNE


Melbourne là thủ phủ, là thành phố lớn nhất bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai ở Úc sau Sydney. Nằm ở phía Đông nam châu Úc, Melbourne được thành lập năm 1835 bởi những người khai hoang đến từ vùng Van Diemen (Tasmania) và thị trấn này nhanh chóng phát triển trở thành thủ phủ đầu tiên của quận Port Phillip, New South Wales và sau đó là thuộc địa tách biệt của bang Victoria. Ngày nay, Melbourne đã là trung tâm cảng biển, dịch vụ và trung tâm sản xuất hàng đầu của Australia
.


 TP. Melbourne về đêm

Eureka Tower - Với độ cao 300m gồm 92 tầng và 560 căn hộ , Eureka Tower là tòa nhà được dùng làm khu chung cư cao nhất, tọa lạc tại hướng Southbank thành phố Melbourne. Hai kiến trúc sư Nonda Katsalidis và Karl Fender đã thiết kế tòa nhà như một thành phố thẳng đứng, mảnh khảnh. Được định vị một cách ngoạn mục ngay tim của Southbank, Eureka đưa ra 360 góc nhìn về xung quanh thành phố, vịnh, và núi. Tháp Eureka được bao vây bởi dòng sông Yarra, những công viên xanh, khu vực của nghệ thuật, khu mua sắm Southgate, làm cho nó là nơi có vị trí uy thế nhất thành phố Melbourne.



Eureka Tower

Thư viện bang Victoria (State Library of Victoria - SLV) là một trong những thư viện lâu đời nhất nước Australia. Tọa lạc ngay trung tâm Melbourne, SLV gồm 19 khu vực phân bố đều khắp 6 tầng. Muốn tìm hiểu về lĩnh vực nghệ thuật (hội họa, điêu khắc, truyền hình, điện ảnh...), bạn có thể tìm đến Arts Reading Room nằm ngay tại tầng trệt. Phòng đọc mang tên Redmond Barry (một trong những người sáng lập ra SLV) tập trung những ấn phẩm về kinh tế, khoa học xã hội, nhân văn, luật, thể thao, khoa học, kỹ thuật, v.v... mà không phải thư viện nào cũng có.




 State Library of Victoria



Chợ Queen Victoria
Ghé thăm quần đảo xinh đẹp lớn nhất thế giới nằm ở phía tây nam Thái Bình Dương, vùng đất với nhiều điều thú vị mà ít quốc gia nào có được. Đất nước tươi đẹp này đang chuyển mình bước vào hè, mùa du lịch đẹp nhất trong năm, với nhiệt độ từ khoảng 15-25 độ C, đến với miền đất đầy nắng và gió, chiêm ngưỡng thành phố Sydney với những bờ biển dài vô tận và những rặng núi hùng vĩ, những thị trấn cổ kính, những bầu trời xanh trong và không khí nồng nàn hương vị biển .


Link 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét